• Breacking news

    Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

    Mắt lé là gì và cách khắc phục

    Không chỉ là tình trạng ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, mắt lé hiện nay là một bệnh lý gây ảnh hưởng chức năng nhìn của mắt. Tình trạng này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, băn khoăn ảnh hưởng đến tâm lý và làm họ mất tự tin trong giao tiếp xã hội. Vậy mắt lé là gì và cách khắc phục thế nào

    Mắt lé là gì?

    “Mắt lé là gì?” là câu hỏi được nhiều người thắc mắc trong thời gian qua. Theo các chuyên gia thì mắt lé hay còn gọi là bệnh mắt lác, làm cho mắt không nhìn về một phía, làm cho hai mắt không thẳng hàng. Bình thường khi chúng ta nhìn, hai mắt sẽ luôn cùng hướng về một vật, một người đang được quan tâm. Và với một sự di chuyển bất kì của vật thể đó đều gây ra sự chuyển động nhịp nhàng của cả hai mắt về cùng một mục tiêu.

    Mắt lé là gì và cách khắc phục
    Bệnh mắt lé làm cho hai mắt không nhìn về cùng một phía

    Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu một đôi mắt đẹp. Những người bị bệnh mắt lé chỉ có một mắt nhìn vào mục tiêu và mắt còn lại thì nhìn sang hướng khác.

    >>>Xem thêm dịch vụ cắt mí mắt trên như thế nào?

    Cách phân loại mắt lé
    – Theo độ tuổi: Mắt lé chia làm hai loại là lé bẩm sinh và lé hậu đắc.

    – Theo lâm sàng: Sẽ bao gồm lé trong và lé ngoài.

    Nguyên nhân
    Theo các chuyên gia của Bệnh viện Kim Hospital, bệnh mắt lé thường do các nguyên sau:

    – Bẩm sinh: Do cấu tạo bất thường của hệ vận động nhãn cầu.

    – Nguyên nhân do các tật khúc xạ về mắt: cận thị, loạn thị, viễn thị.

    – Do các tổn thương làm liệt thần kinh vận động các cơ: xuất huyết, khối u,…

    – Nguyên nhân do di truyền.

    Từ các nguyên nhân trên chúng ta có thể nhận thấy rằng, bệnh mắt lé có thể xuất hiện từ nhỏ do đó để phát hiện ra bệnh mắt lé thì cần phải khám và phát hiện các bệnh ở mắt kịp thời.

    Ảnh hưởng của mắt lé
    – Mắt lé gây ảnh hưởng thị lực.

    – Mắt lé gây nên tình trạng hai mắt không phân định được khoảng cách, không nhìn được hình nổi, không nhìn được mục tiêu mình đang định hướng. Hay còn gọi là ảnh hưởng đến hợp thị hai mắt.

    – Mắt lé cũng là tình trạng gây ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh:

    + Với trẻ nhỏ khi mắc bệnh mắt lé sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý, thường xuyên bị chọc ghẹo, là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến trẻ bị mắc bệnh tự kỷ.

    + Với người lớn việc mắc bệnh mắt lé gây trở ngại trong cuộc sống, tạo tâm lý mặc cảm, muốn xa lánh bạn bè, khó hòa nhập trong cộng đồng và xã hội.

    Cách điều trị bệnh mắt lé
    – Phương pháp điều trị chỉnh thị: Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp có nhược thị ở một hoặc hai mắt.

    – Phương pháp phẫu thuật lệch trục nhãn cầu: Phương pháp này áp dụng với những trường hợp mắt lé mất hết thị lực gần như hoàn toàn.

    – Phương pháp phục hồi để duy trì thị giác: Để phương pháp này có thể đem lại sự thành công đòi hỏi rất nhiều lòng kiên trì của cả thầy thuốc và người bệnh.

    Để có thể điều trị được bệnh mắt lé điều quan trọng là bạn phải biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Bạn nên đến cơ sở y tế khám mắt để có thể phát hiện kịp thời và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp.

    Tiếp tục theo dõi box "Tư vấn - Hỏi đáp" của bệnh viện Kim để được giải đáp các thắc mắc khác về thẩm mỹ nhé.


    Hoặc bạn có thể đến trực tiếp tại Kim Hospital để được thăm khám hoặc tư vấn trực tiếp về dịch vụ thẩm mỹ như: nhấn mí sau bao lâu thì đẹp, bấm mí có bị sưng không, cắt bọng mắt dưới có đau không, cắt mí mắt bị hỏng phải làm gì, mở rộng góc mắt ở đâu đẹp, bấm mí mắt mấy ngày hết sưng, nhấn mí mắt sưng bao lâu, bấm mí vĩnh viễn ở đâu, nhấn mí sau bao lâu thì đẹp, thẩm mỹ mắt to hơn ở đâu, thẩm mỹ mắt có an toàn không, phẫu thuật nâng chân mày là gì, cách tạo mắt 2 mí tự nhiên, cắt da thừa mí mắt ở đâu tốt nhất,...Bạn sẽ có được một số kiến thức thẩm mỹ hữu ích cũng như một sự trải nhiệm tuyệt vời!

    Bài viết trích nguồn tại: https://hoidapcatmimat.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
    Email:info@kimhospital.com
    TG: Nguyễn Hiền

    Fashion

    Beauty

    Travel