• Breacking news

    Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

    Mắt lé là gì và biểu hiện như thế nào?

    Bạn đã biết mắt lé là gì và người mắt lé phải làm sao để khắc phục lé mắt nhanh chóng hiệu quả nhất hay chưa? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt đâu là nguyên nhân khiến mắt bị lé. Và cách chữa trị mắt lé hiệu quả nhất nhé.

    Mắt lé là gì và biểu hiện như thế nào?

    Mắt lé hay còn gọi là mắt lác là một tình trạng hai mắt không thẳng hàng. Hay nói cách khác đây là tình trạng một mắt nhìn thẳng và một mắt khác nhìn lệch đi. Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Lác mắt có thể lệch vào trong (hội tụ), lệch ra ngoài (phân kỳ), hoặc một mắt có thể cao hơn mắt khác. Lác mắt hay mắt bị lé có thể dẫn đến thị lực hai mắt giảm như nhìn vào ống nhòm hoặc như trong không gian 3 chiều và đối với trẻ em lác mắt cũng có thể phát triển thành bệnh mắt lười (chứng giảm thị lực).
    Tình trạng mắt lé

    Nguyên nhân của bệnh lé mắt thường do những yếu tố sau: bẩm sinh (bố hoặc mẹ bị lé sẽ có khả năng di truyền sang con); một số người mắc các bệnh tật khúc xạ như cận, viễn, loạn thị lâu năm cũng có thể mắc phải; hoặc do sự cấu tạo bất thường của hệ thống nhãn cầu từ lúc mới sinh ra; cũng có thể là do va đập mạnh làm tổn thương thần kinh hoặc mắc một số bệnh ở não cũng có thể gây ra hiện tượng mắt lé…

    Vậy, mắt lé có chữa được không khi tuổi đã 60?

    Thông thường, mắt lé ở trẻ em sẽ có khả năng chữa khỏi cao nhất. Càng lớn tuổi sẽ càng khó. Tuy nhiên, đối với trường hợp của bà Thanh Vy nếu kiên trì và cố gắng sẽ có thể chữa được.

    Một ca điều trị mắt lé bao gồm 3 bước theo trình tự như sau: chỉnh thị, phẫu thuật điều trị lệch trục nhãn cầu và điều trị phục hồi thị giác 2 mắt.

    Chỉnh thị: Có thể áp dụng các phương pháp bịt mắt lành hoàn toàn, tức là sẽ bịt mắt tốt từ 2 – 4 tuần để tạo điều kiện cho mắt bị nhược thị tập luyện phục hồi khả năng nhìn; hoặc phương pháp bịt mắt lành cục bộ, sẽ không cho mắt lành nhìn xa hoặc không nhìn gần;…

    Phẫu thuật điều trị lệch trục nhãn cầu: Ngoại trừ những trường hợp chỉ cần đeo kính đã hết lé, còn lại các thể loại lác khác đều phải thông qua phẫu thuật. Bằng các dụng cụ chuyên sâu, bác sĩ sẽ tác động lên phía bên trong cấu trúc của mắt, đưa 2 đồng tử về vị trí cân đối.
    Kiểm tra thị lực sau phẫu thuật trị lệch cầu nhãn

    Điều trị phục hồi thị giác 2 mắt: Sau phẫu thuật, khách hàng được kiểm tra lại tình hình thị lực. Nếu thị giác 2 mắt vẫn còn yếu thì sẽ tiếp tục điều trị. Đây là khâu đòi hỏi lòng kiên trì của cả bác sĩ và khách hàng vì nó sẽ quyết định sự thành công của cả quá trình khắc phục.

    Trên đây là tư vấn từ bác sĩ Kim về thắc mắc mắt lé có chữa được không khi tuổi 60 của Thanh Vy. Việc điều trị ở độ tuổi này sẽ có mức độ tương đối khó những nếu kiên trì và cố gắng sẽ có thể khắc phục được. Quý khách hàng nếu có những thắc mắc nào khác như: nâng chân mày ra sao, chữa sụp mí mắt như thế nào… thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.
    Bài viết trích nguồn tại: dichvucatmat.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
    Email: info@kimhospital.com
    T/g: Thu Dung

    Fashion

    Beauty

    Travel